Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn cách làm bàn bóng bàn đơn giản cho bạn tham khảo!

Áp dụng cách làm bàn bóng bàn như thế nào vừa dễ dàng lại có thể sở hữu được chiếc bàn chắc chắn và giàu tính thẩm mỹ? Nếu bạn đang có nhu cầu tự làm bàn bóng bàn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tự thiết kế cho mình một chiếc bàn bóng bàn để tự tập luyện tại nhà thực sự rất thú vị đúng không nào? Không những vậy, tự làm bàn bóng bàn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đó. Bạn đã biết cách làm bàn bóng bàn đơn giản, dễ thực hiện hay chưa? Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các bước khá dễ dàng mà đảm bảo chất lượng nhé!

1. Cách làm bàn bóng bàn bằng xi măng

Hiện nay, cách làm bàn bóng bàn thường sử dụng chất liệu xi măng được khá nhiều người ưa chuộng bởi sự chắc chắn, chi phí lại không tốn kém. Để làm được chiếc bóng bàn hoàn chỉnh thì bạn cần thiết kế 2 bộ phận chính là phần mặt bàn và phần chân bàn. Sau khi đã chuẩn bị kỹ phần nguyên liệu là cát, vôi, nước, xi măng và nguyên liệu đã được nhào nháo kỹ càng thì chúng ta sẽ bắt đầu làm bàn bóng bàn theo trình tự sau.

Trước tiên, chúng ta sẽ thiết kế phần chân bóng bàn. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên xác định vị trí đặt bàn cố định đầu tiên, để tránh bị hư hỏng trong quá trình lắp ghép cũng như hạn chế việc di chuyển mất thời gian và công sức.

- Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn mẫu chân bàn phù hợp và bắt đầu thiết kế theo.

- Phần chân bàn bóng bàn có thể cố định bằng bê tông cốt pha hoặc đào móng đổ chân bàn cho thật chắc chắn.

- Chiều cao của chân bóng bàn tiêu chuẩn cao 76cm tính từ mặt đất đến mặt bàn. Bạn nên tính toán kỹ trước khi đổ chân để đảm bảo chiều cao này. Sau khi hoàn thiện phần chân bàn, chúng ta sẽ tiếp tục làm phần mặt bàn.

- Mặt bàn bóng bàn tiêu chuẩn sẽ có kích thước chuẩn tương ứng là:

+ Chiều dài 274cm.

+ Chiều rộng 152,5cm.

+ Chiều cao lưới 15,25cm.

+ Chiều cao phần nhô ra của lưới 15,25cm.

- Bạn cần tạo khung mặt bàn theo kích thước trên, rồi tiến hành đổ bê tông cốt thép ở bên trong.

- Trong quá trình đổ bê tông cần chú ý dàn đều xi măng để mặt bàn được phẳng, không bị trũng lõm.

- Độ dày của mặt bàn bê tông phải đạt từ 5-8cm và cần có cốt thép bên trong để đảm bảo độ bền lâu.

- Sau khi đổ bê tông xong, bạn cần để mặt bàn khô trong vài ngày, sau đó sẽ tiến hành lắp ghép, hoàn thiện bàn bóng bàn.

Cách làm bàn bóng bàn xi măng dễ dàng

>>> Kích thước bàn bóng bàn chuẩn quốc tế

2. Cách hoàn thiện bàn bóng bàn tự chế

Ở trên là hướng dẫn cách thiết kế bàn bóng bàn bản thô. Để có thể sử dụng bàn, bạn cần hoàn thiện phần sơn, mài mặt bàn để có thể chơi bóng tốt nhất. Cách làm bàn bóng bàn hoàn thiện này sẽ được thực hiện theo trình tự sau:

2.1. Làm nhẵn mặt bàn

Để bóng bàn có độ nảy tốt trong quá trình tập luyện thì bàn bóng bàn phải đạt tiêu chuẩn bóng, nhẵn mịn. So với mặt bàn bằng gỗ thì mặt bê tông khá rỗ, có thể còn nhấp nhô. Bạn cần dùng máy mài đá để mặt bàn thật nhẵn, bóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng giấy nhám để đánh bề mặt bê tông để mặt bàn thật nhẵn nhụi. Sau khi xong công đoạn này, bạn hãy vệ sinh mặt bàn cho thật sạch sẽ nhé!

2.2. Sơn bả mặt bàn bóng bàn

Mặt bàn bóng bàn cần được sơn lên để tạo độ bóng. Sơn bả một lớp lên bề mặt bàn rồi để khô trong khoảng 2 giờ và dùng giấy nhám đánh lại. Khâu sơn bả này có tác dụng giúp mặt bàn bê tông có độ bám dính các lớp sơn bóng, sơn lót được tốt hơn. Chính bởi vậy, bạn không được bỏ qua công đoạn này, trái lại phải làm thật cẩn thận.

2.3. Sơn lót và sơn hoàn thiện mặt bàn

Sau khi lớp sơn bả được khô, bạn cần làm sạch mặt bàn, tránh bụi bẩn rồi tiếp tục thực hiện bước sơn lót. Trường hợp lớp sơn bị tách ra thì bạn cần sơn lại lớp bả từ đầu. Cuối cùng, bạn sơn lớp cuối để hoàn thiện lớp sơn cho mặt bàn bê tông. Ở lớp sơn cuối này bạn nên dùng sơn màu đen hoặc xanh thẫm để phù hợp cho mặt bàn xi măng, đồng thời chống lóa mắt khi chơi bóng bàn.

2.4. Kẻ viền bàn bóng bàn

Bước hoàn thiện của bàn bóng bàn tự chế là kẻ viền. Bạn nên sử dụng sơn màu trắng để kẻ đường viền. Đường kẻ cần rõ nét, không to quá sẽ bị thô. Cuối cùng, bạn lắp lưới lên ngăn cách mặt bàn để có thể bắt đầu tập luyện đánh bóng bàn.

Bàn bóng bàn bằng xi măng khá đẹp mắt và chắc chắn

3. Hướng dẫn làm bàn bóng bàn mini bằng gỗ

Ngoài bàn bóng bàn bê tông, bạn cũng có thể tự sáng chế cho mình bàn bóng bàn mini với chất liệu gỗ. Cách làm bàn bóng bàn tự chế này rất thích hợp với gia đình có diện tích nhỏ, khu chung cư bởi sản phẩm dễ tháo lắp cũng như cách làm khá đơn giản.

Để thiết kế bàn bóng bàn mini bằng gỗ bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Trước tiên, hãy chuẩn bị một miếng ván gỗ bằng MDF, MFC hoặc OKAL có kích thước 120 x 60cm, độ dày từ 9mm trở lên.

- Chân bàn xếp chất liệu làm bằng sắt.

- Giấy Decal trắng, bút sơn Uni trắng, lưới, 2 cọc inox chữ F, vải vụn màu xanh, trắng.

Sau đó, bạn sẽ tiến hành làm bàn bóng bàn theo các bước sau:

- Dán Decal trắng xung quanh mặt bàn từ 5-10mm, rồi dùng bút sơn Uni kẻ đường trắng giữa bàn.

- Lấy vải trắng và vải xanh để làm viền tấm lưới, rồi đục 4 lỗ góc và căng lưới lên.

- Sau đó, gắn mặt bàn lên chân bàn đã chuẩn bị.

- Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc bàn bóng bàn mini bằng gỗ khá đẹp mắt.


Thiết kế bàn bóng bàn bằng gỗ khá đơn giản

4. Lời kết

Thể Thao Thiên Trường là đơn vị chuyên cung cấp bàn bóng bàn cùng rất nhiều dụng cụ thể dục uy tín, chất lượng, giá lại tốt nhất toàn quốc. Tại đây có rất nhiều mẫu bàn bóng bàn thuộc nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Bạn hãy tham khảo để lựa chọn cho mình mẫu bàn thích hợp và gọi đến số 09686 50686.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cách làm bàn bóng bàn bằng xi măng và gỗ khá chi tiết cho bạn đọc rồi. Bạn hãy nghiên cứu và bắt tay làm luôn cho mình chiếc bàn bóng bàn phù hợp nhé! Trường hợp bạn không có thời gian để tự làm cho mình thì hãy liên hệ ngay với thientruongsport.net để được sở hữu chiếc bàn bóng bàn tiêu chuẩn nhé!

Hướng dẫn cách làm bàn bóng bàn đơn giản cho bạn tham khảo! Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.