Top Ad unit 728 × 90

Quy định về kích thước bàn bóng bàn chuẩn thi đấu quốc tế ITTF

Muốn mua bàn bóng bàn phục vụ cho việc tập luyện và giao lưu, thi đấu, người chơi cần nắm rõ các thông số cơ bản của dụng cụ. Hãy cùng tìm hiểu quy định về kích thước bàn bóng bàn quốc tế do ITTF quy định ở thông tin bên dưới để tối ưu hiệu quả chơi bóng bàn nhé!

Kích thước bàn bóng bàn có cần chuẩn không?

Kích thước bàn bóng bàn có cần chuẩn không? Đáp án của câu hỏi này phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn khi tiếp cận với bộ môn này. Với mục tiêu tập luyện và thi đấu hướng tới chuyên nghiệp, nhất định cần mua bàn bóng bàn kích thước chuẩn mới có thể đảm bảo. Người chơi khi vào trận cũng không bị bỡ ngỡ phải làm quen dần. 

Còn nếu bạn muốn dùng bàn bóng bàn cho nhu cầu vui chơi giải trí thông thường, vấn đề kích thước cũng không quá quan trọng và cần chuẩn xác từng mm. Nhưng muốn đạt hiệu quả chơi tốt nhất, bạn nên tìm mua kích thước bàn bóng bàn chuẩn để sử dụng. Với bàn bóng bàn dùng cho trẻ em, loại mini sẽ phù hợp với thể hình và lứa tuổi hơn. 


Bàn bóng bàn có cần chuẩn kích thước không?

Quy định về kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn quốc tế

Thông số về bàn bóng bàn kích thước chuẩn bao gồm độ dài các bộ phận mặt bàn, chân bàn, đường biên, khung lưới và độ dày mặt bàn. Liên đoàn Bóng bàn Thế giới có quy định về kích thước bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn như sau: 

- Chiều dài: 274cm.

- Chiều rộng: 152,5cm.

- Chiều cao (từ mặt đất tới mặt bàn): 76cm.

- Chiều cao lưới: 15,25cm.

- Độ dài cọc lưới nhô ra từng bên: 15,25cm.

Bàn bóng bàn phải có bề mặt là hình chữ nhật. Kích thước các đường biên dọc và đường biên ngang bao quanh mặt bàn tương ứng bằng chiều dài và chiều rộng của mặt bàn bóng bàn. Nếu số người mỗi đội là 2, sẽ cần thêm một đường kẻ giữa chia 2 nửa mặt bàn rộng 3mm. Đường kẻ biên phải có độ dày 2cm mới đạt đúng quy định. 

Kích thước bàn bóng bàn chuẩn

Về chất liệu sử dụng cho sản xuất mặt bàn, ITTF không quy định về tiêu chuẩn bằng loại nào. Bàn bóng bàn chỉ cần đảm bảo độ nảy là 23cm khi thả bóng từ độ cao 30cm là được. Mặt bàn cần phẳng mịn, có màu sẫm mờ để không làm chói mắt, ảnh hưởng tới tầm nhìn đường bóng của người chơi. 

Thông thường, bàn bóng bàn dùng trong nhà phổ biến nhất có chất liệu làm từ gỗ MDF với ưu điểm độ bền cao, hạn chế cong vênh, ẩm mốc tốt. Độ dày mặt bàn tốt nhất là dao động trong mức khoảng từ 18 - 25mm. Với diện tích không gian dùng cho thi đấu và tập luyện, chiều dài - chiều cao và chiều rộng lần lượt là 14 - 7 - 5 (m).

Bàn bóng bàn nào có kích thước đạt chuẩn thi đấu?

  • Bàn bóng bàn VinaSport MDF 25 ly

VinaSport là thương hiệu nổi tiếng với các dụng cụ thể thao chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam. Mẫu bàn bóng bàn MDF 25 ly có mức giá rẻ phù hợp cho những người mới chơi. Kích thước và độ dày, chất liệu đều đạt đúng quy chuẩn quốc tế. Sản phẩm chủ yếu được dùng tập tại nhà, trường học, khu dân cư hay văn phòng. 

Khung thép sử dụng làm chân bàn thuộc loại dày đảm bảo chắc chắn khi tập luyện. Độ cao có thể điều chỉnh linh hoạt tùy nhu cầu sử dụng. Thêm vào đó, giá thành bàn bóng bàn VinaSport MDF 25 ly dù rẻ nhưng vẫn đầy đủ tiện ích gập gọn và di chuyển như các dòng cao cấp. 

  • Bàn bóng bàn Thiên Trường Sport MDF 25 ly 2022

Kích thước bàn bóng bàn Thiên Trường MDF 25 ly 2022 - mẫu bàn mới nhất hiện nay đáp ứng đủ tiêu chuẩn tập luyện và thi đấu. Gỗ MDF cao cấp sau thời gian dài sử dụng cũng không lo bị mối mọt, độ nảy chuẩn nên sản phẩm này được dùng khá rộng rãi cho các trận đấu không chuyên hoặc ở các câu lạc bộ. 

Bàn bóng bàn Thiên Trường Sport MDF 25 ly 2022 chuẩn quốc tế

Mặt bàn đảm bảo phẳng mịn và độ nảy chuẩn, màu xanh coban kết hợp xám trắng bắt mắt tạo sự dễ chịu cho người chơi nhất. Đặc biệt, xung quanh còn có viền nhựa bo thêm càng nâng cao tuổi thọ cho dụng cụ bóng bàn này. Khi mua bàn bóng bàn Thiên Trường Sport MDF 25 ly 2022, quý khách còn được tặng thêm cọc lưới và hộp bóng bàn 6 quả. 

  • Bàn bóng bàn ngoài trời TT-001

Nếu có không gian rộng rãi và muốn chơi bàn bóng bàn ngoài trời cho thoải mái, TT-001 chắc chắn là sản phẩm bạn đang tìm kiếm. Chất liệu SMC chuyên dụng sản xuất cho các dụng cụ thể thao ngoài trời nên người dùng hoàn toàn yên tâm về khả năng chống mài mòn và gỉ sét. 

Bàn bóng bàn ngoài trời TT-001 có độ nảy của bóng đạt tiêu chuẩn và đều tại mọi vị trí trên mặt bàn. Khi không sử dụng, bạn vẫn có thể gấp gọn lại và kích hoạt bánh xe di chuyển tới vị trí khác để bảo quản tốt hơn. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm đáng kể diện tích sử dụng. 

Lời kết

Bên trên là thông tin về kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn cùng những gợi ý của thientruongsport.net về một số loại bàn bóng bàn đang được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay cho tập luyện và thi đấu. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua bàn bóng bàn, Thể thao Thiên Trường là địa chỉ đáng tin tưởng mà bạn nên lựa chọn. Chúc bạn sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt với bộ môn bóng bàn nhé!

Quy định về kích thước bàn bóng bàn chuẩn thi đấu quốc tế ITTF Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.