Top Ad unit 728 × 90

Chia sẻ bí kíp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất cho người Mới

Có rất nhiều bạn đã mua máy chạy bộ để tập tại nhà nhưng không biết sử dụng như thế nào cho tốt nhất. Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn bí kíp giúp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất.

Máy tập chạy bộ là thiết bị tập thể dục được rất nhiều gia đình cũng như phòng tập sử dụng để tập thể dục trong nhà. Trên rất nhiều diễn đàn về sức khỏe, Thiên Trường nhận thấy có khá nhiều bạn thắc mắc về cách sử dụng máy chạy bộ sao cho đúng và hiệu quả nhất. Nhằm giúp bạn trả lời câu hỏi này, sau đây Thiên Trường Sport xin với bạn bí kíp giúp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ.

Khởi động kĩ cơ thể trước khi tập.

Các bài tập khởi động trước khi chạy đơn giản có thể kể đến như xoay khớp cổ tay, cổ chân hay khớp vai... Ngoài ra, bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ chậm và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên 100 đến 120 BPM (Beat Per Minutes). Ở các máy chạy bộ hiện đại, chỉ số nhịp đập của tim sẽ được hiển thị ngay trên màn hình mỗi khi bạn áp lòng bàn tay vào thanh đo nhịp tim tích hợp sẵn trên máy. Khoảng thời gian dành cho khởi động có thể kéo dài từ 5 đến 10 phút. Quá trình khởi động hiệu quả giúp cho cơ thể bạn làm quen với việc chuyển động trên mặt phẳng và thúc đẩy máu lưu thông, hạn chế nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện. Vận tốc hợp lý cho việc đi bộ đối với người mới tập luyện từ 3 đến 4 km/h và 4 đến 5 km/h đối với người đã quen tập luyện.

Chú ý nhịp tim cần thiết đốt mỡ.

Nắm vững cách đo nhịp tim trên máy chạy bộ thì bạn sẽ hoàn toàn có thể điều chỉnh các chỉ số về vận tốc và độ dốc trên máy để đạt đến chỉ số nhịp tim cần thiết nhằm đốt mỡ thừa. Khi đạt tới mức nhịp tim này, cơ thể bạn sẽ bắt đầu quá trình đốt calorie để giảm mỡ, nhưng ưu điểm là không gây đau cơ, hạn chế chấn thương cho người vừa bắt đầu tập luyện. Công thức tính nhịp tim cần thiết để đốt mỡ như sau: nhịp tim cần thiết để đốt mỡ = (220 - Tuổi của bạn) x 0.7.
Sử dụng máy chạy bộ hiệu quả
Sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Chọn đúng chế độ tập với máy chạy bộ.

So sánh chạy bộ ngoài trời và chạy bộ trên máy chạy có khá nhiều điểm khác biệt như: nhiệt độ giữa thời tiết bên ngoài và phòng tập, cơ thể dùng ít cơ bắp hơn khi chạy ngoài trời. Tuy nhiên, một điểm khác mà người tập luyện chạy bộ cần lưu ý chính là những chế độ tập luyện cài đặt sẵn được các kỹ sư lập trình ứng với từng nhu cầu và mục đích tập luyện của mỗi người. Bạn có thể chạy tùy theo sức mình hoặc tập các bài tập chạy bộ đã được nghiên cứu, tích hợp sẵn trên máy.

Hít thở đúng cách khi chạy bộ.

Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp tăng cường lượng oxy đi vào cơ thể - yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể. Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần quan tâm hơn đến tư thế trong khi chạy. Một tư thế đúng khi tập luyện trên máy chạy bộ yêu cầu mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Hạn chế để mắt nhìn xuống chân, vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy với máy tập chạy bộ. Các tư thế sai khi chạy này có thể làm bạn mất tập trung và gây ra tai nạn nghiêm trọng bất cứ lúc nào.

Trên đây là toàn bộ bí kíp giúp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được hiệu quả cao nhất cùng với chiếc máy tập chạy bộ của mình.
Chia sẻ bí kíp sử dụng máy chạy bộ hiệu quả nhất cho người Mới Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.