Top Ad unit 728 × 90

Chạy bộ có giúp phát triển chiều cao không? | Kiến Thức Thể Dục

Hàng ngày chúng tôi nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng rằng chạy bộ có tăng chiều cao không? Hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số điều về vấn đề này.

Chạy bộ có giúp phát triển chiều cao không?

Câu trả lời đã qua các nghiên cứu khoa học là CÓ. Khi bạn còn đang ở lứa tuổi trưởng thành, chạy bộ cũng như những môn thể thao khác sẽ giúp chiểu cao của bạn được thúc đẩy. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì chạy bộ tuy có thể giúp tăng chiều cao nhưng nó không phải là môn thể thao hoàn hảo để phát triển tối đa chiều cao tốt nhất của bạn. Khi chạy bộ thì các tác động để giúp kích thích phát triển chiều cao là không được nhiều. Có một điều mà nhiều người tìm đến với chạy bộ đó là chạy bộ sẽ giúp giảm cân, cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, phát triển các chi dưới cứng cáp và cơ bắp săn chắc. Thêm vào đó, chạy bộ còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều tiết lượng máu lên tim và não.
Chạy bộ có giúp phát triển chiều cao không
Chạy bộ có giúp phát triển chiều cao không
Theo bác sĩ Kiều Oanh thì chạy bộ sẽ không làm tăng chiều cao nhiều như những môn thể thao gồm bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe hay lên xà đơn... nhưng chạy bộ cũng không làm giảm chiều cao của bạn. Nếu bạn có mục tiêu tăng chiều cao và đang trong độ tuổi tăng chiều cao thì hãy chọn chạy bộ là một môn bổ trợ, giúp tăng cường thể lực cho bạn. Lý do rất đơn giản, với tập xà hay bơi thì cơ xương luôn trong tình trạng giãn tạo được điều kiện lý tưởng cao nhất cho chiều cao của bạn được trỗi dậy. Chạy bộ tuy không làm hạn chế nhưng lại chưa tạo được môi trường thuận lợi nhất cho hệ cơ xương.

Làm sao để chạy bộ hiệu quả nhất?

- Đầu tiên bạn phải mua ngay cho mình một đôi giày tốt, êm ái và tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân khi tham gia chạy bộ. Quần áo khi tham gia chạy bộ cũng khá quan trọng, bạn nên chọn những bộ đồ thun, không được bó sát quá khiến bạn khó vận động và gây thương tích cho những vùng nhạy cảm.

- Khởi động kỹ toàn bộ cơ thể là một điều không thể bỏ qua trước khi bước vào các bài tập chạy bộ. Bởi vì chính các động tác khởi động này sẽ giúp cơ bắp của bạn không bị đau nhức, không mệt mỏi và tránh tình trạng đột quỵ trong lúc chạy.

- Khi tham gia chạy thì bạn nên chạy với tốc độ vừa phải và nên vừa chạy vừa hít thở đều đặn. Bạn cũng không nên chạy bằng cả bàn chân, mà nên chạy bằng mũi bàn chân. Nếu khi bạn chạy không phát ra âm thanh thì đó là phương pháp đúng.

- Ngày ngay, ở các thành phố lớn, do điều kiện về mặt thời gian, thời tiết hay điều kiện giao thông dẫn đến việc chạy bộ ngoài trời là tương đối khó khăn. Để giải quyết được vấn đề này thì bạn có thể sử dụng đến những chiếc máy chạy bộ được thiết kế dùng cho gia đình. Với máy chạy bộ điện thì bạn dễ dàng thay đổi tốc độ, độ dốc và dễ dàng điều khiển nên nó tương đối phù hợp với những người yêu thích chạy bộ nhưng không có thời gian ra công viên tập luyện hàng ngày.
Chạy bộ có giúp phát triển chiều cao không? | Kiến Thức Thể Dục Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.