Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn chọn mua thảm Yoga tốt nhất | Kiến Thức Tập Yoga

Bạn đang bắt đầu tham gia học Yoga và muốn tìm mua cho mình một chiếc thảm Yoga chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất? Hãy tham khảo hướng dẫn chọn mua thảm tập Yoga được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây bạn nhé.

Hướng dẫn chọn mua thảm tập Yoga.

1. Chất liệu cấu thành nên thảm tập Yoga.

Chất liệu thảm tập là yếu tố quan trọng nhất khi chúng ta lựa chọn thảm tập Yoga. Chất liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ của thảm và cả giá thành của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường, có hai loại chất liệu chính dùng để chế tạo ra thảm Yoga đó là PVC (Polyvinyl Chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer).

Với thảm Yoga làm từ chất liệu PVC.

- PVC là chất liệu làm ra thảm tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với ưu thế là giá rẻ và theo tính toán thì giá thánh của nó chỉ bằng 1/3 - 1/4 thảm cao cấp bằng chất liệu TPE.

- Chất lượng của thảm tập Yoga làm từ PVC rất chênh lệch và phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ của nhà sản xuất. Nếu tập thường xuyên thì bạn có thể sử dụng thảm này được 6 - 12 tháng, sau đó sẽ nhận thấy thảm bị mất độ dày, mất độ đàn hồi hoặc dơ mà không cải thiện được và các hạt nhựa liên kết bị nứt, bong tróc.

- Một đặc điểm chung có thể cảm nhận ở thảm mới là mùi nhựa rất nặng sẽ tác động xấu lên việc hít thở sâu khi tập Yoga. Với loại chất liệu này thì giá bán nó giao động từ 150.000 - 250.000 đ/thảm tùy thuộc chất lượng nhà sản xuất và độ dày của thảm.

Với thảm tập Yoga làm từ chất liệu TPE.

- TPE là vật liệu cao cấp mới được sử dụng để chế tạo thảm Yoga trong thời gian gần đây. Chất liệu TPE được chế tạo từ cao su non có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn và chịu lực rất cao. TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da.

- Ưu điểm của thảm tập Yoga làm từ chất liệu TPE:

+ Khả năng chịu lực tốt và chịu được nhiệt độ cao.

+ Độ bám rất tốt nên khả năng chống trượt cao và hỗ trợ tối ưu cho việc tập Yoga.

+ Tuổi thọ cao khi bạn có thể sử dụng nó tới 4 - 5 năm.

- Nhược điểm của thảm Yoga làm từ chất liệu TPE:

+ Sản phẩm này có giá cao hơn nhiều lần so với thảm Yoga từ chất liệu PVC. Giá chung trên thị trường cho thảm TPE dao động từ 450.000 - 1.500.000 đ phụ thuộc vào độ dày, kích thước và thương hiệu sản phẩm.

Chọn mua thảm tập Yoga
Chọn mua thảm tập Yoga

2. Độ dày thảm tập Yoga.

- Độ dày của thảm Yoga là thông số thông số làm cho nhiều bạn cảm thấy phân vân nhất khi lựa chọn thảm tập Yoga. Hiện nay, các sản phẩm thảm Yoga có độ dày từ 3, 4, 5, 6 hoặc lên đến 8 hay 10 mm (ly). Theo kinh nghiệm thì thảm Yoga càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt và nó phù hợp với những người mới bắt đầu.

+ Với những chiếc thảm Yoga có độ dày 3, 4 hoặc 5 mm thì nó thường được sử dụng cho các thầy cô hoặc những người đã tập luyện Yoga ít nhất từ 1 - 2 năm.

+ Với thảm Yoga dày 6, 8 hay 10 mm thì nó thường dành cho người mới bắt đầu tham gia với bộ môn Yoga.

- Đối với thảm PVC tại Việt Nam đang có các loại 3, 4, 5 và 6 mm. Thảm TPE phổ biến nhất các loại 4, 6 và 8mm. Như vậy bạn có thể dựa vào kiến thức này để có thể tự lựa cho mình một tấm thảm tốt, phù hợp với túi tiền và có tiêu chuẩn phù hợp để luyện tập.

3. Kích thước thảm tập Yoga.

- Hiện nay thảm tập Yoga có hai kích thước thông dụng đó là 173 x 61 cm (dài x rộng) và 183 x 61 cm (dài x rộng). Kích thước thông dụng nhất trên thị trường là 173 x 61cm và nếu như bạn cao trên 1m70 thì nên chọn loại thảm Yoga có kích thước 183 x 61 cm để được thoải mái hơn.

4. Thương hiệu của thảm tập Yoga.

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất thảm tập Yoga nhưng mang lại uy tín cho người dùng phải kể đến thảm Yoga của Adidas, Reebok, Nike hay thảm Yoga cao cấp của Đài Loan.

- Với những thảm Yoga của Adidas, Reebok, Nike thì nó có giá giao động từ 600.000 - 1.500.000 đ tùy thuộc vào độ dày và mẫu mã của thảm. Với thảm tập Yoga cao cấp của Đài Loan thì nó có giá từ 400.000 - 700.000 đ tùy thuộc vào độ dày của thảm.
Hướng dẫn chọn mua thảm Yoga tốt nhất | Kiến Thức Tập Yoga Reviewed by Thiên Trường Sport on 19:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.