Top Ad unit 728 × 90

Chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện an toàn và hiệu quả

Thể thao Thiên Trường xin chia sẻ với quý khách hàng hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách giúp an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất cho người tập. Hãy cùng tham khảo và áp dụng cho mình bạn nhé !

Trong email gửi cho chúng tôi nhờ tư vấn bạn Mạnh Cường có viết: "Mình mới mua máy chạy bộ để sử dụng cho gia đình và chưa biết sử dụng như thế nào cho đúng cách. Vậy mình nhờ Thể thao Thiên Trường có thể hướng dẫn giúp mình được không?". Nhằm giúp đỡ bạn Mạnh Cường, hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ và gửi tới bạn hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách chi tiết nhất cho người mới tập.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ.

Để sử dụng máy chạy bộ đúng cách, an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây của Thiên Trường Sport.

- Kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng.

- Cắm dây nguồn của máy riêng biệt và không cắm chung với các thiết bị sử dụng điện khác nhằm tránh gây quá tải hay chập cháy.

- Dành khoảng 5 đến 10 phút để khởi động, làm nóng kĩ các cơ trước khi tập với các động tác đơn giản như xoay khớp cổ tay, cố chân, khớp vai...

- Đi giày chạy bộ chuyên dụng và trang phục thể thao khi sử dụng máy. Lưu ý, không đi dày đế trơn hoặc cao gót và nhớ làm sạch đất cát ở đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng tải của máy chạy bộ.

- Mang khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy nhằm tránh tình trạng mồ hôi rơi xuống máy có thể làm hỏng thiết bị điện hoặc làm rỉ sét khung máy tập.

- Kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn. Khóa an toàn có tác dụng giúp đề phòng những tai nạn bất thường khi đang sử dụng, khóa an toàn bỏ ra thì máy tập sẽ được dừng lại tức thì mà không phải ấn Stop.

- Lưu ý, máy chạy bộ điện chỉ dành cho từng người sử dụng và đặc biệt không dùng tập cho 2 người cùng lúc.
Sử dụng máy chạy bộ
Sử dụng máy chạy bộ
- Đầu tiên bạn đứng ở 2 bên lề của máy và ấn Start trên bảng điều khiển máy chạy bộ cho đến khi băng chuyền chuyển động. Chờ tới lúc băng chuyển khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng.

- Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy.

- Người mới tập nên đi bộ với tốc độ từ 3km/h trở xuống.

- Giữ tay cầm và chạy ở giữa băng chuyền để tránh việc băng chuyền chạy lệch hướng.

- Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường, rời tay khỏi tay cầm và băt đầu tập luyện theo mục tiêu bạn đã đề ra.

- Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy, nếu muốn nghỉ, hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử dụng xuống vận tốc nhỏ nhất, rồi tắt máy.

- Trẻ em nên không nên đứng gần băng chuyền để hạn chế gây tai nạn nguy hiểm khi băng chuyền đang chuyển động.

- Bệnh nhân có bệnh tim không nên sử dụng máy khi ở nhà một mình.

- Điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan đến khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý sử dụng máy chạy bộ điện cho người mới.

Khi mua và sử dụng máy chạy bộ thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Đối với những người có vấn đề về xương khớp hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể thực hiện việc chay bộ hay đi bộ trên máy dựa trên tác động thấp nhất đến xương không gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh

- Chọn cho mình đôi giày chạy hoặc đi bộ thoải mái nhất. Hãy thử nhiều đôi giày trước khi mua và đi thử trước khi sử dụng cho việc luyện tập để cảm nhận sự thích hợp của đôi chân. Mang tất dày khi đeo giầy để tránh phồng dộp chân.

- Luôn khởi động thật kỹ cơ thể trước khi bắt đầu bài tập chạy bộ và điều chỉnh tốc độ xuống đi bộ trước 5 phút trước khi dừng lại để nhịp tim trở về trạng thái bình thường. 

- Uống nước đúng cách để bổ sung nước cho cơ thể cả trước, trong và sau khi chạy bộ.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện an toàn và hiệu quả được tổng hợp bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với chiếc máy chạy bộ của gia đình mình. Xin chào !
Chia sẻ hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện an toàn và hiệu quả Reviewed by Thiên Trường Sport on 20:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.