Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn mua máy chạy bộ dựa vào các thông số máy tập

Bạn đã biết cách chọn mua máy chạy bộ dựa vào đánh giá các thông số của máy tập chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu vấn đề này bạn nhé.

Có rất nhiều cách để lựa chọn máy chạy bộ nhưng phương pháp dựa vào các thông số của máy tập được xem là cách mua máy tập thông minh nhất. Vậy mua máy chạy bộ dựa vào các thông số thì bạn cần quan tâm đến những thông số cụ thể nào? Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay và hướng dẫn mua máy chạy bộ dựa vào các thông số quan trọng.

Mua máy chạy bộ dựa vào các thông số.

1. Diện tích lắp đặt máy tập.

Để mua máy chạy bộ phù hợp thì bạn cần phải xác định vị trí đặt máy tập chính xác sau khi mua là ở đâu và từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với không gian đặt máy. Nếu không quan tâm tới vấn đề này thì rất dễ dẫn tới tình trạng đổi trả khi mua về nhà không tìm được vị trí đặt máy thích hợp.

2. Công suất động cơ.

Động cơ của máy chạy bộ điện chính là bộ phận quan trọng nhất và mang lại sức mạnh cho chiếc máy tập. Động cơ yếu sẽ khó khăn trong việc vận hành, kéo được tải trọng người tập thấp và rất dễ xảy ra tình trạng cháy khi sử dụng quá công suất. Theo kinh nghiệm thực tế, máy chạy bộ sử dụng cho gia đình từ 2-4 người thì nên dùng động cơ tối thiểu là 2.0HP đến khoảng 3.0HP và máy chạy bộ dùng cho phòng Gym thì nên dùng động cơ AC có công suất từ 3.0HP trở lên.
Mua máy chạy bộ dựa vào động cơ
Mua máy chạy bộ dựa vào động cơ

3. Kích thước bàn chạy.

Kích thước bàn chạy rộng sẽ giúp người tập cảm thấy thoải mái khi thực hiện bài tập và mang lại hiệu quả tối đa nhất. Bàn chạy hẹp sẽ làm bạn chạy không thoải mái hoặc có thể dẫn tới bước trượt ra ngoài khi tập. Kinh nghiệm, khi mua máy chạy bộ cho gia đình thì bạn nên chọn máy có độ rộng băng tải lớn hơn 40cm và nếu dùng cho phòng Gym thì thông số này nên lớn hơn 50cm.

4. Vận tốc và độ dốc của máy chạy bộ.

Bạn cũng nên kiểm tra vận tốc của máy chạy bộ là bao nhiêu và trên bảng điều khiển có những khoảng lựa chọn tốc độ nào. Tốc độ hỗ trợ càng lớn chứng tỏ động cơ càng mạnh mẽ và nhiều khoảng lựa chọn tốc độ sẽ giúp bạn sử dụng máy tập tiện dụng, dễ dàng hơn.

Với độ dốc của máy chạy thì bạn nên lựa chọn máy chạy có tính năng điều chỉnh độ dốc tự động vì như vậy bạn sẽ dễ dàng hơn khi tập luyện. Nếu như chọn điều chỉnh độ dốc bằng tay thì bạn phải dừng máy rồi mới có thể điều chỉnh và như vậy sẽ rất phiền phức.

5. Trọng lượng máy chạy bộ.

Trọng lượng máy chạy bộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ chắc chắn của máy tập và tải trọng lớn nhất mà máy tập có thể chịu được. Trọng lượng bé thì máy tập sẽ không đủ chắc chắn và chịu được trọng lượng người tập lớn. Thường khi mua cho gia đình thì bạn nên chọn máy có trọng lượng từ 60kg trở lên và dùng cho phòng Gym thì nên chọn máy có trọng lượng 100kg trở lên.

6. Các chức năng khác.

Máy chạy bộ được chia làm 2 dòng là máy chạy đơn năng và đa năng. Với những mẫu máy đa năng thì ngoài bài tập chạy bộ nó còn tích hợp thêm các bài tập khác như massage, gập bụng, xoay eo, tập tạ tay... Kinh nghiệm thực tế, nếu mua máy chạy dùng cho gia đình thì nên mua máy tập đa năng và nếu mua máy cho phòng Gym thì nên mua dòng đơn năng.

Trên đây là toàn bộ thông tin và hướng dẫn mua máy chạy bộ dựa vào các thông số máy tập chi tiết nhất được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Nếu bạn đang có ý định mua máy chạy bộ thì có thể tham khảo và đặt mua Online tại https://www.thethaothientruong.vn/may-chay-bo/.
Hướng dẫn mua máy chạy bộ dựa vào các thông số máy tập Reviewed by Thiên Trường Sport on 20:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.