Top Ad unit 728 × 90

Phương pháp tập hít xà đơn cho người tay yếu, cơ yếu dễ Nhất

Bạn đang có ý định tập xà đơn nhưng cơ thể và tay hơi yếu nên vẫn còn lo sợ? Hãy tham khảo hướng dẫn cách tập xà đơn cho người tay yếu được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây nhé.

Tập xà đơn là một bài tập thể dục rất tốt có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, tăng trưởng chiều cao và rèn luyện cơ bắp hiệu quả. Tuy nhiên, có một số người do cơ tay quá yếu nên không thể thực hiện các bài tập xà đơn cơ bản như người bình thường. Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này? Trong bài viết này Thiên Trường xin hướng dẫn bạn cách tập xà đơn cho người tay yếu.

Tập xà đơn cho người yếu tay
Tập xà đơn cho người yếu tay

Bí quyết tập xà đơn cho người yếu tay.

Đầu tiên, để người yếu tay tập xà đơn dễ dàng hơn thì bạn hãy để một chiếc ghế vừa tầm bên dưới xà. Sau đó, đứng lên ghế và bám tay lên thanh xà đơn. Tiếp theo, co nhẹ chân lên cho người ở trạng thái lơ lửng và giữ khoảng từ 2 đến 5 phút thì thả hạ chân xuống. Cứ như thế, mỗi ngày tập một chút cho đến khi bạn tự tin không cần ghế mà có thể nhảy lên xà.

Sau một thời gian tập luyện, cơ tay bạn đã chắc khỏe, cứng cáp hơn rất nhiều so với ban đầu. Tuy nhiên, bạn cũng chưa nên tập các bài tập nặng như lên xà mà chỉ cần thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như sau:

- Đong đưa người trên xà.

Đu lên xà, bám giữ hai tay thật chắc và đong đưa người như hình con tôm ra trước, ra sau. Thực hiện khoảng từ 10 đến 12 lần thì xuống và tập trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút mỗi ngày.

- Vặn mình trên xà.

Bạn đu lên xà, bám giữ hai tay thật chặt sau đó bắt đầu chuyển động cơ thể, vặn mình bên trái, bên phải. Thực hiện từ 10 đến 12 lần sau đó dừng lại và mỗi ngày nên tập từ 10 đến 15 phút.

- Gập người trên xà.

Thực hiện bằng cánh đu lên xà, bám giữ hai tay thật chặt sau đó bắt đầu di chuyển phần thân dưới. Đưa chân lên một góc 90 độ với thân. Thực hiện mỗi lần từ 5 đến 10 cái rồi dừng lại và mỗi ngày nên tập từ 10 đến 15 phút.

Với ba bài tập đơn giản này thì dần dần sau một thời gian bạn có thể tập luyện thêm các bài tập xà đơn đòi hỏi độ khó cao hơn và cần nhiều sức mạnh hơn. Hy vọng với những chia sẻ này thì những bạn gặp phải vấn đề tay yếu đã có thể dễ dàng hơn khi có ý định tập xà đơn. Nếu như chưa có xà đơn thì bạn có thể tham khảo và mua hàng tại xà đơn đa năng.
Phương pháp tập hít xà đơn cho người tay yếu, cơ yếu dễ Nhất Reviewed by Thiên Trường Sport on 02:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.