Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản nhất cho người mới

HLV Thể dục chia sẻ, nắm chắc cách sử dụng máy chạy bộ quyết định rất lớn đến hiệu quả tập luyện của bạn trên máy chạy bộ. Nếu bạn vừa mua máy chạy bộ về nhưng chưa biết cách sử dụng, tập luyện ra sao thì hãy tham khảo bài viết chi tiết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách sử dụng máy chạy bộ điện cơ bản

Nói về cách sử dụng máy chạy bộ thì trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến máy chạy bộ điện. Bởi đây là thiết bị thể dục được sử dụng phổ biến hơn cả.

1. Cách sử dụng bảng điều khiển

Thiết bị máy chạy bộ điện được cấu tạo rất hiện đại với nhiều bộ phận, linh kiện, vi mạch chất lượng cao. Theo nhà sản xuất, để có thể sử dụng máy chạy bộ gia đình thành thạo, thực hiện được các thao tác trên máy đơn giản, thì trước tiên bạn cần nắm rõ ý nghĩa của các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy chạy bộ. Cụ thể là:

+ Phím “START”: Khởi động máy

+ Phím “STOP”: Dừng máy

+ Phím “PROGRAM”: Lựa chọn các chương trình chạy tự động trên máy

+ Phím “MODE”: Sử dụng để đếm ngược

+ Phím “SPEED +”: Chế độ điều chỉnh tăng tốc độ

+ Phím “SPEED –”: Chế độ giảm tốc độ theo mong muốn

+ Phím “INCLINE +”: Chế độ tăng độ dốc

+ Phím “INCLINE –”: Chế độ giảm độ dốc

Với phím "MODE", bạn có thể cài đặt đếm ngược thời gian hoặc đếm ngược quãng đường chạy bộ.

- Để cài đặt đếm ngược thời gian: Bạn bấm 1 lần MODE rồi bấm SPEED+ để tăng thêm thời gian, bấm SPEED- để giảm thời gian. Sau đó bấm START để bắt đầu tập luyện.

- Để cài đặt đếm ngược quãng đường: Bạn bấm 2 lần MODE rồi thực hiện các bước tiếp theo như cài đặt thời gian.



Các phím thao tác có trên bảng điều khiển máy chạy

2. Các bước sử dụng máy chạy bộ cơ bản

Đa số người mới mua máy chạy bộ về đều lo sợ sử dụng thiết bị tập luyện bằng điện này sẽ rất phức tạp. Tuy nhiên, các bước sử dụng máy chạy bộ thực sự không quá khó. Nếu sử dụng đều đặn một thời gian thì các bước tập đã trở nên thành thói quen vô thức luôn.

Các bước sử dụng máy chạy bộ cơ bản như sau:

- Đầu tiên, bạn cắm nguồn điện cho máy chạy bộ.

- Để khởi động máy hãy bấm nút START.

- Bạn đứng ở vành đai 2 bên, bắt đầu khởi động máy để tập ban đầu bằng cách chọn tốc độ 2km/h.

- Đặt 2 chân vào thảm chạy, bắt đầu đi bộ rồi dần dần tăng tốc độ chạy lên bằng phím SPEED+ hoặc theo tốc độ đã được gợi ý sẵn trên màn hình điều khiển.

- Lúc này, bạn cần nắm 2 tay vào phần tay cầm phía trước của máy chạy bộ. Có thể điều chỉnh độ dốc của máy hay bấm nút sử dụng các chương trình chạy cài đặt sẵn theo ý muốn.

- Khi muốn dừng buổi tập, bạn hãy giảm tốc độ chạy từ từ trước 5 phút. Sau đó bấm nút STOP để dừng máy hoàn toàn.



Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện đơn giản

3. Cách sử dụng các chức năng tập luyện của máy chạy


Ở trên là các thao tác điều khiển máy chạy bộ với các bước cơ bản nhất. Ngoài ra, khi sử dụng máy chạy bộ điện, bạn cũng cần nắm vững cách điều chỉnh các chức năng tập luyện sau:

2.1. Thay đổi độ dốc cho máy chạy bộ

Chức năng điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ tạo điều kiện để người dùng đa dạng cách chạy bộ, tránh bị nhàm chán, đồng thời tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Để điều chỉnh độ dốc của máy chạy, bạn sẽ ấn phím "+" gần sát màn hình LCD để tăng độ dốc của băng tải chạy và ấn phím "-" để giảm độ dốc.

Lời khuyên của HLV Thể dục, khi mới bắt đầu chạy bộ, bạn nên tăng độ dốc 0.5% và sau 3 phút có thể tăng thêm nữa. Khi đạt độ dốc tối đa, hãy chạy trong 3 phút rồi giảm dần.

2.2. Hướng dẫn điều chỉnh chương trình tập luyện sẵn

Hầu hết các mẫu máy chạy bộ điện của các hãng hiện nay đều được tích hợp các chương trình tập luyện có sẵn. Các chương trình cài đặt sẵn này sẽ bao gồm: cường độ chạy, tốc độ chạy, thời gian, các dạng bài tập phát triển thể chất.

Để điều chỉnh các chương trình tập luyện này, bạn bấm vào phím "SET UP" và lựa chọn các chương trình tập từ 1 đến 12 theo nhu cầu, sở thích.


Lựa chọn chương trình chạy bộ phù hợp

>>> Kinh nghiệm mua máy chạy bộ gia đình

Dùng máy chạy bộ cần lưu ý thêm gì không?

Ngoài các thao tác cần nhờ khi sử dụng máy chạy bộ điện, người dùng cần lưu ý thêm một số điều sau:

- Trong quá trình tập luyện, tùy theo mục tiêu tập và thể trạng của bản thân mà bạn lựa chọn thời gian và tốc độ chạy sao cho phù hợp.

- Trước khi bắt đầu lên máy chạy bộ để thực hiện các bài tập thì bạn cần khởi động cơ thể thông qua các bài tập giãn cơ, nhằm làm nóng toàn bộ cơ thể.

- Cần lựa chọn đôi giày chạy bộ phù hợp, vừa vặn và nhẹ chân. Đồng thời, mặc những bộ trang phục vừa vặn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

- Trung bình cần uống tầm 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể trao đổi chất, tránh mất nước.

Nhìn chung, cách sử dụng máy chạy bộ điện cũng không quá phức tạp. Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ khá cơ bản, mong rằng sẽ giúp ích cho người mới dễ dàng tập luyện trên máy và đạt được hiệu quả tốt nhất!

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cơ bản nhất cho người mới Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.