Top Ad unit 728 × 90

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập Yoga cho bà bầu

Tập Yoga cho bà bầu đang được các chị em mang thai thường xuyên tập luyện bởi nhưng lợi ích cho sức khỏe cho mẹ và em bé trong bụng. Tuy nhiên nếu tập luyện không đúng cách sẽ không đem lại hiệu quả và có thể gây nguy hiểm cho mẹ bầu. Vậy các mẹ đã tập luyện đúng cách chưa?

Yoga là bộ môn không còn xa lạ với các mẹ bầu, bởi nó giúp các mẹ rèn luyện cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai và giúp nâng cao trí tuệ cho em bé. Để đạt được hiệu quả trong quá trình tập luyện Yoga dành cho bà bầu các mẹ bầu đừng quên tìm hiểu bộ môn này trước khi luyện tập nhé.

Những lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu

1.Chọn các bài tập nhẹ nhàng

Với những mẹ bầu mới tập Yoga lần đầu nên chọn những bài tập nhẹ nhàng để vận động các cơ khớp.


Tập Yoga giúp mẹ bầu thư giãn

Đồng thời thường xuyên tập luyện mỗi ngày khoảng 30' để đạt được hiệu quả tốt.

2. Những động tác không nên tập

Khi tham gia lớp học Yoga cho bà bầu ở Hồ Chí Minh các mẹ sẽ được hướng dẫn tập các động tác nhẹ nhàng và khuyến cáo không nên tập các động tác khó như: 


Những động tác đơn giản cho bà bầu

-Vặn xoắn cơ thể: vặn xoắn cơ thể là một trong những động tác phổ biến của Yoga, đối với các mẹ bầu không nên thực hiện động tác này bởi khi thực hiện nó sẽ tác động trực tiếp đến eo và lưng gây ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

-Cuộn tròn cơ thể: Các mẹ bầu không được thực hiện động tác cuộn tròn cơ thể hay lăn lộn trên sàn bởi như vậy sẽ tác động trực tiếp đến em bé trong bụng có thể sẽ bị tổn thương.

 3.Không tập quá lâu

Khi tập Yoga cho bà bầu không nên tập luyện quá lâu bởi mục tiêu tập luyện để rèn luyện chứ không phải để giảm cân, trong giai đoạn đầu của thai kỳ các mẹ nên tập luyện trong vòng 30-45’ không nên tập quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

4.Giữ một tinh thần thoải mái

Trong quá trình tập luyện mẹ bầu không nên quá căng thẳng với suy nghĩ phải tập đúng cách mới tốt cho con.

Hãy giữ tinh thần thoải mái khi tập luyện

Hãy hít thở thật sâu và kết hợp vận động cơ thể với những động tác nhẹ nhàng giúp các mẹ bầu có một tinh thần thoải mái và thư giãn.

5. Không nên tự tập luyện tại nhà

Bà bầu tập Yoga rất tốt cho sức khỏe nhưng để đạt được hiệu quả mong muốn các mẹ hãy tham gia các lớp học Yoga để được giáo viên hướng dẫn thực hiện các động tác đúng cách.

Trên đây là những chia sẻ của Thiên Trường Sport về những lưu ý khi tập Yoga cho bà bầu.

Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Tham khảo thêm: Yoga cho bà bầu

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập Yoga cho bà bầu Reviewed by Thiên Trường Sport on 00:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.