Top Ad unit 728 × 90

Tập chạy bộ có giúp tăng chiều cao không? | Kiến Thức Thể Thao

Chạy bộ được biết là môn thể thao có nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Nhưng đã bao giờ bạn hỏi tập chạy bộ có giúp tăng chiều cao hay không chưa? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu thắc mắc này bạn nhé.

Chạy bộ có làm tăng chiều cao không?

Thực tế chứng minh rằng, khi bạn còn đang ở độ tuổi vàng để phát triển chiều cao (còn gọi là tuổi dậy thì) thì việc chạy bộ cũng như tham gia những môn thể thao khác sẽ thực sự có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng chiều cao của bạn. Tuy nhiên, chạy bộ chỉ hỗ trợ giúp tăng chiều cao chứ không thuộc vào những bộ môn có tác dụng tốt nhất cho chiều cao. Điều này có thể giải thích là vì trong bài tập chạy bộ có rất ít động tác giúp kích thích sự phát triển của chiều cao. Mặc dù vậy, chạy bộ giúp lượng máu được lưu thông nhiều hơn và vì thế chạy bộ sẽ giúp cơ thể thể đào thải các độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi và còn giúp cơ xương khớp được chắc khỏe.
Tập chạy bộ có giúp tăng chiều cao?
Tập chạy bộ có giúp tăng chiều cao?
Một trong những nghiên vừa công bố mới nhất năm 2017 tại Mỹ, Giáo sư Lee cho biết rằng chạy bộ sẽ không làm tăng chiều cao hiệu quả nhiều như những môn thể thao khác gồm bơi lội, chơi bóng rổ hay tập xà đơn... Nhưng nếu bạn có mục tiêu tăng chiều cao và đang trong độ tuổi dậy thì hãy chọn chạy bộ là một môn bổ trợ để giúp tăng cường thể lực và giữ gìn vóc dáng thon gọn. Điều này cũng là phương pháp để làm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất.

Lời khuyên giúp chạy bộ đúng cách.

Phần tiếp theo trong bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chạy bộ và một số lời khuyên giúp chạy bộ tốt, khoa học hơn. Cụ thể như sau.

- Không nên chạy quá sức, nên chạy bộ một cách từ từ, giai đoạn đầu tiên nên luyện tập nghiêm túc và đều đặn.

- Trước khi chạy nên dành 5 phút để khởi động nhẹ nhàng.

- Không nên chạy quá nhanh khi vừa mới bắt đầu chạy vì chạy quá nhanh khi vừa mới bắt đầu sẽ khiến cơ thể mất nước rất nhanh. Hãy bắt đầu chạy thể dục với nhịp độ chậm và tăng tốc từ từ để giữ năng lượng ổn định nhất.

- Thời gian chạy lý tưởng thể kéo dài từ 30 phút đến một tiếng.

- Quần áo mặc khi tập luyện cũng nên thật thoải mái khi chạy bộ.

- Trước khi chạy bộ thì bạn không nên ăn no hoặc uống quá no.

- Chú ý uống nước trước, sau và trong quá trình chạy sẽ giúp hạn chế tình trạng bị mất nước

- Lời khuyên của các chuyên gia thể dục dành cho những người không có nhiều thời gian đó là chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày và có thể chạy bộ ngoài trời hay chạy cùng với máy tập chạy bộ tại nhà.
Tập chạy bộ có giúp tăng chiều cao không? | Kiến Thức Thể Thao Reviewed by Thiên Trường Sport on 23:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.