Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn cách tập hít đất đúng kỹ thuật

Hít đất là bài tập thể dục cơ bản và phổ biến nhất tại nhà nhưng liệu bạn đã biết các tư thế hít đất đúng cách, đúng kỹ thuật nhằm đạt hiệu quả nhất chưa? Tham khảo bài viết sau của Thiên Trường nhé.

Hít đất là bài tập khá quen thuộc với tất cả mọi người, mình nghĩ rằng với bài tập hít đất thì bạn đã từng ít nhất 1 lần thực hiện bài tập này. Mặc dù vậy không phải ai cũng tập đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao và tránh chấn thương có thể xảy ra.

Sau đây mình xin trình bày chi tiết kỹ thuật tập hít đất cho mọi người tham khảo. Mình xin nói luôn là mình chỉ hướng dẫn bài hít đất cơ bản, với các bài hít đất nâng cao thì mình sẽ giới thiệu sau cho các bạn.

Hướng dẫn bài tập hít đất đúng cách

- Đầu tiên bạn phải khởi động nhẹ nhàng cơ thể trước khi thực hiện bài tập với vài động tác như văng tay, đá chân hoặc hít thở thật sâu ở tư thế ưỡn căng người.

- Tiếp theo, để thực hiện bài tập này bạn nằm sấp xuống đất và chống người trên một vật dụng nào đó như giường, bàn, ghế… Chống tay xuống sàn và giữ thẳng người sao cho thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ, đến đường cột sống (lưng), đến mông, chân và gót chân. Hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối.
- Sau đó bạn bắt đầu động tác hít đất bằng cách từ từ hạ người thấp xuống hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10cm (chuẩn), giữ khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau, cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất, hướng lên trên, thả lỏng vai, hơi co vai vào trong một chút. Tùy theo sức chịu đựng của cơ thể mà bạn có thể giữ tư thế này trong 5-6 nhịp đếm hoặc hơn.

- Sau đó nâng người lên thẳng tay, cùng lúc thở đều ra. Và lặp lại liên tục như vậy trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày là bạn đã góp phần cải thiện cơ thể hiệu quả.

Một vài biến thể của tư thế hít đất nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

- Bạn có thể thực hiện bài tập với hai tay mở rộng hơn vai một chút (bài tập giúp phát triển cơ ngực).

- Bạn cũng có thể để hai tay rộng bằng vai, lúc xuống ép sát sườn (bài tập giúp phát triển cơ bắp tay sau).

- Hoặc hai tay bắt chéo hay để sát nhau ( bài tập giúp phát triển cơ vai ).

- Một cách khác là hai tay không đều nhau, một tay trên, một tay dưới và co chân ngược lại với tay (đây là cách tập giúp tập trung sức nặng lên cơ tay để tăng cơ bắp tay).

- Cuối cùng bạn có thể ở tư thế trườn đẩy...trườn xuôi, trườn ngược...(giúp phát triển đầy đủ nhóm cơ vai, ngực, tay).

Chú ý để hít đất đúng cách hiệu quả nhất

- Về động tác hít thở khi thực hiện bài tập

+ Nguyên tắc hít thở của bài tập hít đất đó là: khi nào xuống thì hít vào và đẩy lên thì thở ra.

+ Hãy hít thở sâu, đừng hít nông vì sẽ làm bạn không đủ oxy cung cấp cho cơ bắp.

- Về tư thế thân người

+ Trong suốt bài tập thì thân người phải luôn giữ thẳng, không cong lên hay cong xuống.

+ Luôn giữ cơ thể ở tư thế thẳng, mông không được cao hơn lưng và chân, cũng không được thấp hơn lưng và chân trong suốt quá trình thực hiện bài tập hít đất.

+ Hai tay căng ngang vai hoặc khép vào hai bên cơ lườn trong quá trình tập để tác động lên các nhóm cơ và mỗi tư thế đều mang lại hiệu quả khác nhau.

- Ngoài ra bạn không nên tắm ngay sau khi tập mà nên chờ từ 30 – 60 phút để các sợi cơ được phục hồi mới có được kết quả cao.

Để đa dạng bài tập thể hình thì mình khuyên bạn nên sử dụng một số dụng cụ luyện tập nữa như ghế tập tạ, ghế cong tập bụng hay máy tập cơ bụng... Các bạn có nhu cầu xem trực tiếp sản phẩm có thể tới cửa hàng chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường

Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội.

Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337.
Hướng dẫn cách tập hít đất đúng kỹ thuật Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.