Top Ad unit 728 × 90

Các bài tập với dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng hiệu quả!

Bạn đã trang bị dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng nhưng chưa biết cách tập như thế nào cho hiệu quả tốt nhất? Nhằm giúp người tập có thể đốt cháy mỡ giảm cân lành mạnh, chúng tôi xin được chia sẻ cho bạn 8+ bài tập với dụng cụ tập thể dục giảm mỡ ngay bài viết sau đây!

Gập bụng và tập bụng dưới với ghế cong

Bài tập gập bụng với ghế cong

Đây là bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp cơ bụng trên săn chắc hơn, đồng thời giảm mỡ eo nhanh. Khi tập với dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng này, bạn cần đảm bảo ghế tập bụng chắc chắn tránh bị ngã, người mới nên tập từ từ với tốc độ chậm..

- Bước 1: Ngồi lên ghế tập bụng, chân móc vào vị trí đặt chân của ghế. Hai tay đan vào nhau, có thể đặt ở trước ngực hoặc cho ra phía sau cổ.

- Bước 2: Nằm ngửa thẳng người xuống và sử dụng lực từ bụng để nâng người lên từ từ. 

- Bước 3: Lên thằng người 90 độ để tập bụng trên. Bên cạnh đó, ở bước này bạn có thể lên thẳng người và sau đó vặn người sang bên trái (bên phải) để tập cho eo.

Bài tập bụng dưới với ghế cong

Ở động tác này, các nhóm cơ bụng dưới, cơ lưng và cơ mông đùi đều được tác động trực tiếp, có lợi cho việc giảm mỡ. Đây cũng là bài tập cùng dụng cụ thể dục được các HLV chuyên nghiệp đánh giá cao bởi tác dụng nó đem lại. 

- Bước 1: Nằm ngửa trên ghế tập, hai tay bám chắc vào thanh cầm của ghế. Chân duỗi thẳng ép sát vào nhau và từ từ nâng lên cao.

- Bước 2: Bụng hóp lại và từ từ hạ chân xuống, chú ý không được để chân chạm đất. Thực hiện tương tự bài tập thêm 15 - 20 lần.

Bài tập bụng với tạ đơn giảm mỡ

Bài tập Dumbbell Crunch

Việc sử dụng tạ đơn tập Dumbbell Crunch có độ khó về kỹ thuật cao hơn. Bài tập này sẽ giúp bạn có được một vòng 2 thon gọn, săn chắc và không có mỡ thừa.

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, đầu gối gập lại thành góc 90 độ. Hai tay duỗi thẳng giữ một quả tạ có trọng lượng phù hợp với thể lực của bạn, đưa thẳng tạ lên phía trước ngực.

- Bước 2: Thở ra, gập bụng lại và nâng vai lên cách sàn tập từ 7cm đến 10cm. Thân và lưng dưới vẫn giữ nguyên vị trí.

- Bước 3: Dừng tạ ở vị trí cao nhất trong 1 đến 2 giây, siết chặt cơ bụng. Sau đó, nhẹ nhàng đưa cơ thể về lại vị trí ban đầu. Khi thực hiện bước này bạn cần hít vào. Lặp lại toàn bộ các động tác trên tương tự đến khi đủ số lần.

Bài tập Dumbbell V - Sits

Với bài tập này, cùng lúc đến cả phần bụng trên và bụng dưới của bạn đều được tác động giảm mỡ thừa và nhanh chóng có được một cơ bụng rắn chắc, vóc dáng cân đối. 

- Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, hai tay cầm một quả tạ tay có trọng lượng phù hợp, duỗi thẳng tay đưa tạ lên phía trên đầu. Hai chân duỗi thẳng, nâng chân lên để gót chân không chạm sàn. Tay cầm tạ cũng không được để chạm sàn và ép cơ bụng.

- Bước 2: Nâng chân và tay lên cùng lúc tạo hình cơ thể thành chữ V. Cơ bụng ép chặt căng cứng, đưa hai tay lên để song song với 2 chân. Giữ nguyên trạng thái này từ 1 đến 2 giây.

- Bước 3: Hít vào và từ từ đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại các động tác theo các bước trên đến khi đủ số lần yêu cầu như mục tiêu đặt ra.

Tập luyện với dụng cụ giảm mỡ bụng - bóng tập gym

Bài tập Plank với bóng

Bài tập này khá quen thuộc và đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất tốt trong việc giảm mỡ bụng. Bạn nên tập luyện thường xuyên với dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng để có được vòng eo như ý muốn. 

- Bước 1: Đặt hai khuỷu tay lên bóng, giữ cân bằng hai vai và cần phải chắc chắn để bóng không bị trượt đi khi tập.

- Bước 2: Thực hiện tư thế trên quả bóng sao cho đầu, lưng và chân cùng trên một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 - 45 giây hoặc lâu hơn nếu có thể.

Bài tập nâng chân với bóng

Động tác nâng chân với bóng khá dễ thực hiện cả với người mới tiếp cận. Mỗi ngày chỉ cần áp dụng tập động tác ít nhất 10 lần mỗi bên, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt về mỡ bụng. Dần dần khi đã quen thì tăng cường độ tập lên.

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, giữ bóng tập ở giữa hai chân. Lưu ý giữ bóng theo chiều dọc chứ không phải chiều ngang.

- Bước 2: Hít thở nhịp nhàng, từ từ nâng chân lên rồi sau đó hạ chân xuống.

- Bước 3: Thực hiện nâng bóng liên tục như trên khoảng 20 cái. Sau đó, tiếp tục đổi ngược chân sang bên còn lại giữ bóng.

>>> Quan tâm: Bài tập yoga với bóng

Vòng lắc eo giúp giảm mỡ bụng tại nhà

Động tác lắc vòng kiểu Plie

Tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng với vòng lắc eo không đơn giản, vòng dễ bị rơi với người mới tiếp cận. Lắc vòng kiểu plie rất tốt cho sức khỏe, nhịp tim của bạn tăng cao hơn tăng cường chức năng vận động. Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm được mỡ bụng mà nó còn làm săn chắc cơ đùi.

- Bước 1: Đứng thẳng người, chân mở rộng hơn vai một chút và hai tay dang ngang.

- Bước 2: Vừa lắc vòng vừa hạ thấp người bằng cách từ từ khuỵu gối xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà.

- Bước 3: Kết hợp lắc vòng và từ từ nâng người đứng dậy, cố gắng giữ thẳng thân trên. Lặp lại các động tác trên đến khi hoàn thành số lượt yêu cầu.

V-sit với vòng tập

Đây là bài tập tương đối dễ, nó giúp bạn giảm mỡ bụng và phát triển vùng cơ tại bộ phận này hiệu quả cho vòng eo thon gọn.

- Bước 1: Ngồi thẳng trên sàn, hai tay mở rộng bằng với vai và giữ vòng. Móc đầu kia của vòng vào hai chân, mở rộng chân ngang hông và duỗi thẳng ra.

- Bước 2: Ngả người về phía sau, lưng giữ thẳng. Từ từ nâng cao hai chân lên sao cho chân tạo thành một góc 60 độ so với sàn nhà. Hai tay đưa ra phía trước mặt và duỗi thẳng, hơi hướng lên trên.

- Bước 3: Nâng tay và chân lên cao, sau đó từ từ hạ dần xuống đến khi gần chạm đất. Lặp lại các động tác trên đến khi đạt được đủ số lần đề ra.

Tuân thủ đúng các bài tập cùng dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng được thientruongsport.net chia sẻ bên trên, bạn sẽ sớm có được vòng 2 săn chắc tự tin diện đồ. Muốn đốt cháy mỡ thừa nhanh, người tập cần thực hiện bài tập kiên trì, tăng dần cường độ cao. Chúc bạn sớm giảm được mỡ bụng đúng như mục tiêu mình mong muốn nhé!

Các bài tập với dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng hiệu quả! Reviewed by Thiên Trường Sport on 02:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.