Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn cách lắp giàn tạ đa năng tại nhà cực đơn giản cho bạn!

Bạn đang muốn setup cho mình một phòng tập Gym nhỏ tại nhà bằng giàn tạ đa năng nhưng chưa biết lắp đặt như nào cho an toàn, chắc chắn? Vậy thì hãy xem cách lắp đặt giàn tạ đa năng được chúng tôi tổng hợp theo chia sẻ của các nhà phân phối giàn tạ!

1. Sơ lược về giàn tạ đa năng

Muốn biết cách lắp giàn tạ đa năng đúng trình tự, bạn cần hiểu chi tiết về dụng cụ tập gym này. Giàn tạ đa năng là thiết bị thể hình cao cấp, được thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng tập luyện khác nhau cho phép người dùng trải nghiệm và rèn luyện thể chất hiệu quả nhất. So với các thiết bị thể dục khác thì giàn tạ đa năng có kích thước và khối lượng lớn hơn hẳn nên giá thành của nó cũng cao hơn.

Sử dụng giàn tạ đa năng hỗ trợ Gymer thực hành các bài tập dành cho cơ bụng, cơ mông, cơ chân, cơ tay, lưng xô, vai rất dễ dàng và hiệu quả cao. Nếu như vài năm trước, người tập muốn trải nghiệm thiết bị tập luyện này thì phải đến các trung tâm thể hình thì ngày nay mọi người có thể dễ dàng mua nó để tập tại nhà.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều mẫu giàn tạ đa năng với kích thước cũng như sự tích hợp các tính năng ít nhiều khác nhau. Việc lựa chọn giàn tạ có nhiều chức năng tập luyện cho bản thân và gia đình ngày nay không quá khó khăn. 

Giàn tạ đa đăng là thiết bị tập Gym hiện tại, tích hợp nhiều tính năng

2. Hướng dẫn cách lắp giàn tạ đa năng

Do kích thước và khối lượng lớn nên việc lắp đặt giàn tạ đa năng có phần phức tạp, đòi hỏi sự kỹ càng và cẩn thận hơn cả nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. Nắm rõ cách lắp giàn tạ đa năng thực sự rất cần thiết đối với các Gymer chọn hình thức tập tại nhà. Trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn cách lắp đặt giàn tập tạ tại nhà theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Lắp đặt khung chính của giàn tạ

Bước đầu tiên bạn cần lắp đặt phần khung chính của giàn tạ. Phần khung chính là khung đỡ, có tác dụng chính là tạo khung hình, đảm bảo sự an toàn, chắc chắn của giàn tạ.

Ở bước này, người lắp đặt cần lắp ráp các khung có sẵn bằng ốc vít thật chắc chắn. Phần khung sườn phải được cố định. Hệ thống khung chính của giàn tạ có rất nhiều các khớp được nối với nhau bằng ốc vít, bạn cần kiểm tra thật kỹ để chắc chắn rằng các ốc vít đã được vặn thật chặt. Một khung đỡ chắc chắn quyết định rất lớn đến độ an toàn của giàn tạ đa năng trong quá trình tập luyện.

Khung chính của giàn tạ đa năng phải vững chãi để Gymer yên tâm tập luyện

Bước 2: Lắp các thanh ngang lên khung chính

Hoàn thành bước 1, bạn tiếp tục lắp các thanh ngang của giàn tạ lên khung chính. Mỗi một bộ giàn tạ đều có bảng hướng dẫn với các mục cũng khá đầy đủ. Bạn cần quan sát và nối vặt các thanh ngang theo các khớp có sẵn. Hệ thống thanh ngang gồm 2 thanh trên đầu giàn tạ cộng 2 thanh sau nữa. Trong quá trình lắp ráp, bạn chú ý xem kích thước thanh để đặt đúng vị trí và lắp vặt thật chắc chắn.

Bước 3: Lắp đế giàn tạ

Bước tiếp theo là lắp đế giàn tạ. Đây là bước quan trọng để đánh giá mức độ chịu tác động lực của người tập lên thiết bị. Bạn cần lắp đế giàn tạ đúng vị trí và thật chắc chắn. Yếu tố chắc chắn luôn được quan tâm hàng đầu nhằm đảm bảo độ an toàn và khả năng chịu lực tốt nhất của sản phẩm.

Ốc vít của giàn tạ cần được vặn thật chắc chắn

Bước 4: Lắp ghế đệm và hệ thống ròng rọc

Bước hoàn thiện giàn tạ đa năng là bạn cần lắp thêm ghế đệm, hệ thống ròng rọc, đệm mút và bánh tạ cho giàn tạ. Mỗi mẫu giàn tạ sẽ có một số điểm, vị trí lắp đặt ghế, đệm mút hơn khác một chút. Bạn cần xem giấy hướng dẫn lắp đặt của sản phẩm, chú ý kiểm tra phần mô phỏng hình ảnh và lắp đặt theo sao cho đúng, hoàn chỉnh và chắc chắn nhất.

Bước 5: Kiểm tra thành phẩm

Sau khi đã lắp đặt xong giàn tạ đa năng bạn cần kiểm tra lại toàn bộ thiết bị để đảm bảo các bộ phận đã được lắp đầy đủ. Hệ thống ốc vít đã được vặt chắc chắn, không bị thiếu hay thừa ốc. Sau đó, bạn hãy tập thử trên giàn tạ đa năng để xem cách lắp đặt đã chuẩn chưa, thiết bị có cảm giác lỏng lẻo, chưa chắc chắn chỗ nào hay không?

Trường hợp bạn cảm thấy giàn tạ đa năng lắp chưa đúng và chưa đảm bảo an toàn, bạn cần kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các bước để chắc chắn đã lắp đúng.

>> Tham khảo: Nên mua giàn tạ đa năng nào tốt?

3. Lắp giàn tạ đa năng cần lưu ý điều gì?

Về cơ bản, ở phần trên chúng tôi đã hướng dẫn cách lắp giàn tạ đa năng khá đầy đủ rồi đúng không nào? So với các thiết bị thể hình khác thì giàn tạ là nơi giúp Gymer thực hiện rất nhiều bài tập dành cho nhiều nhóm cơ khác nhau. Chính vì thế, tần suất sử dụng thiết bị sẽ nhiều hơn hẳn so với các thiết bị khác. Bởi vậy, độ an toàn luôn được đặt lên hàng đầu đối với thiết bị này.

Lắp đặt giàn tạ đa năng cần đảm bảo an toàn

Theo đó, khi mua và lắp đặt giàn tạ đa năng bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị giàn tạ đa năng cho bạn chọn lựa. Sự đa dạng, phong phú này cũng phần nào khiến khách hàng khó khăn khi chọn sản phẩm. Để tránh mua phải thiết bị kém chất lượng, bạn nên tìm đọc các review của những người mua trước đó, lựa chọn các đơn vị tin cậy. Đặc biệt, đơn vị đó cần có những chính sách bảo hành, bảo trì đảm bảo, luôn sẵn sàng phục vụ quý khách khi cần.

- Chọn thương hiệu chính hãng: Trong một cửa hàng bán dụng cụ thể dục có rất nhiều các hãng giàn tạ đa năng. Khi đến cửa hàng, bạn sẽ được nhân viên tư vấn rất tận tình và chi tiết về các thương hiệu đó. Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên chọn mua giàn tạ đa năng của thương hiệu uy tín, có tên tuổi. Sản phẩm của họ các hướng dẫn sử dụng đầy đủ cũng như có sự cam kết về chất lượng, an toàn cho người tập.

- Lựa chọn vị trí lắp đặt: Một lưu ý về lắp đặt giàn tạ chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn là vị trí lắp đặt. Đây là yếu tố rất quan trọng để giúp bạn có sự thoải mái, an toàn cũng như an tâm trong quá trình tập luyện. Do giàn tạ đa năng vừa nặng vừa to cồng kềnh nên bạn cần chọn vị trí lắp đặt ở dưới thấp, không nên lên cao sẽ khiến việc đưa thiết bị lên khó khăn. Không gian lắp đặt máy cần rộng rãi, tại khu đất bằng phẳng nhằm đảm bảo sự chắc chắn, an toàn trong thời gian tập luyện dài lâu.

4. Mua giàn tạ đa năng ở đâu để được lắp đặt miễn phí?

Mua giàn tạ đa năng ở Thiên Trường Sport uy tín

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc lắp đặt giàn tạ đa năng khá mất thời gian nên để tối ưu phần này bạn hãy chọn mua giàn tạ tại đơn vị có dịch vụ lắp đặt miễn phí cho khách hàng. Thể Thao Thiên Trường là cái tên khá nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp dụng cụ thể thao ở Việt Nam trong 10 năm nay. Các sản phẩm của đơn vị này đều được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có cam kết đảm bảo an toàn,chất lượng cho khách hàng.

Khi mua giàn tạ đa năng của Thiên Trường Sport, bạn sẽ được hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tại nhà miễn phí cho toàn bộ khách hàng khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định. Không những vậy, Thể Thao Thiên Trường còn có chế độ bảo hành 1 năm đối với giàn tạ, hỗ trợ bảo trì, sẵn sàng xử lý các lỗi kỹ thuật hay lỗi của nhà sản xuất đối với sản phẩm. Nếu bạn đang muốn sở hữu giàn tạ đa năng cho mình, hãy liên hệ với Thiên Trường Sport để được hỗ trợ tốt nhất.

Toàn bộ bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết cách lắp đặt giàn tạ đa năng đúng cách và an toàn rồi đúng không nào? Hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn! Chúc bạn luôn khỏe đẹp và luôn duy trì thói quen tập thể hình cùng giàn tạ đa năng tại nhà!

Hướng dẫn cách lắp giàn tạ đa năng tại nhà cực đơn giản cho bạn! Reviewed by Thiên Trường Sport on 01:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.