Top Ad unit 728 × 90

Lợi ích của việc đi bộ đối với trẻ em là gì?

Rất nhiều bố mẹ có ý định cho con mình tham gia tập thể dục đi bộ cùng nhưng phân vân không biết lợi ích của việc đi bộ đối với trẻ em là gì? Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này !

Từ rất lâu, đi bộ vẫn được xem là một trong những phương pháp tập thể dục đơn giản và hữu hiệu nhất cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, đi bộ có tác dụng gì cho trẻ em thì không phải cha mẹ nào cũng hiểu rõ. Để nắm rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc lợi ích của việc đi bộ đối với trẻ em là gì bạn nhé !

Lợi ích của đi bộ đối với trẻ em.

Có thể bạn chỉ cùng con mình đi bộ 20-30 phút/ngày và 3-4 ngày/tuần nhưng lợi ích mà nó mang lại cho con bạn là điều sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Cụ thể:

1. Đi bộ tốt cho sức khỏe.

Thói quen đi bộ đã được chứng minh là có lợi trong việc kiểm soát cân nặng, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng hấp thu vitamin D, làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng dành thời gian để hòa mình với thiên nhiên sẽ khiến trẻ nhỏ hoạt bát, hòa đồng và vui vẻ hơn.
Lợi ích đi bộ đối với trẻ em
Lợi ích đi bộ đối với trẻ em

2. Đi bộ giúp hít thở không khí trong lành.

Sẽ thật là tuyệt vời nếu bạn có thể dành thời gian đưa các con đi tận hưởng một bầu không khí trong lành ở những vùng ngoại ô hay trong những công viên nhiều cây xanh. Bất kể là vào mùa nào, chỉ cần cả gia đình chọn trang phục phù hợp, là có thể ra ngoài hít thở không khí trong lành, cảm nhận những làn gió, nhiệt độ ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên. Điều đó giúp trẻ nhỏ thay đổi không khí và gần gũi hơn với thiên nhiên.

3. Rút ngắn khoảng cách với con.

Trong lúc đi bộ cũng là khoảng thời gian lý tưởng để những đứa trẻ của bạn có thể trò chuyện với bạn về sự việc diễn ra trong cuộc sống; mối quan tâm, ý tưởng, ước mơ hay mong muốn của chúng. Việc đi bộ mang đến cả khoảng thời gian lẫn không gian tuyệt vời cho phép bạn chăm chú lắng nghe những điều tâm sự của con trẻ.

4. Tích lũy kinh nghiệm sống.

Trên đường đi, bọn trẻ có thể tìm thấy những vật mà có thể dùng được vào trong một tác phẩm nghệ thuật và đồ thủ công của chúng hoặc đơn giản chỉ là thu lượm vỏ, hạt sồi, hạt thông, que gậy, đá sỏi, lá cây... bất kể là thứ gì chúng thấy thích thú. Hãy mang theo một chiếc túi nhỏ hay một cái hộp cho bọn trẻ để chứa những kho báu mà chúng tìm được trên đường. Thu thập cũng là một cách để trải nghiệm cuộc sống, giúp những đứa trẻ tích lũy kinh nghiệm sống cho tương lai.

5. Đi bộ giúp tăng kỹ năng quan sát nhạy bén.

Khi đi bộ cùng với gia đình, các con của bạn sẽ có cơ hội quan sát thế giới một cách chậm rãi. Thúc đẩy tính hiếu kỳ ở trẻ nhỏ khi thấy những thứ mới lạ xung quanh, làm tăng kỹ năng quan sát nhạy bén cho chúng. Hãy nhớ mang theo máy ảnh hoặc điện thoại có chế độ chụp ảnh để lũ trẻ của bạn chụp lại những gì chúng tìm thấy.

6. Thư giãn đầu óc.

Đi bộ không chỉ giúp gia đình bạn có thời gian bên nhau, mà còn có thể hiểu hơn về nhau. Hãy gạt mọi vấn đề, mọi áp lực đang xảy ra xung quanh công việc và cuộc sống, để khi ở bên gia đình, bạn thật sự "toàn tâm toàn ý" cho những đứa trẻ. Có như vậy những đứa trẻ của bạn mới có thể tận hưởng những giây phút quý báu nhất của cuộc sống. Nếu như không có thời gian đi bộ ngoài trời thì bạn cũng có thể sắm cho gia đình mình một chiếc may chay bo để cả nhà cùng tham gia tập luyện.

Trên đây là những lợi ích lớn nhất của việc cho trẻ tập thể dục đi bộ. Chúc bạn và gia đình mình có những phút giây thoải mái và nhiều sức khỏe với bộ môn thể dục đi bộ này !
Lợi ích của việc đi bộ đối với trẻ em là gì? Reviewed by Thiên Trường Sport on 20:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.