Top Ad unit 728 × 90

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người Mới

Bạn đang tham gia tập thể dục chạy bộ giảm cân nhưng không đạt được hiệu quả như mong muốn? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người mới được chia sẻ sau đây để áp dụng cho mình bạn nhé !

Tập thể dục chạy bộ được đánh giá là một trong những bài tập giúp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất cho các bạn gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cho mình những kinh nghiệm hay để có thể chạy bộ giảm cân đạt kết quả tốt nhất. Nhằm giúp bạn cho mình có những bí quyết quan trọng nhất, trong bài viết hôm nay Thiên Trường xin gửi tới bạn những kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hay nhất dành cho người mới tập.

Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân.

1. Luôn khởi động trước khi chạy bộ.

Giống như tất cả các môn thể thao khác, khi tham gia chạy bộ bạn phải khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể để làm nóng gân cốt trước khi bước vào bài tập chính. Việc khởi động trước khi chạy bộ là hoàn toàn cần thiết, nó sẽ giúp bạn tránh các chấn thương khi tập chạy bộ. Ngoài ra, nếu bạn tập luyện chạy bộ vào mùa đông thì hãy nhớ khởi động kĩ càng và nhẹ nhàng hơn mùa hè nhé !

2. Chạy nhanh giúp đốt cháy calo nhiều hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, chạy bộ với tốc độ cao trong thời gian ngắn có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn là chạy tốc độ chậm trong thời gian dài. Chính vì vậy, tham gia tập chạy bộ tốc độ cao đặc biệt phù hợp với những người có ý định sử dụng chạy bộ để giảm cân. Mặc dù thế, bạn nên biết kết hợp giữa chạy bộ chậm và chạy nhanh, chứ không nên lạm dụng một bài tập nào. Bạn có thể áp dụng hiệu quả 2 bài tập này với máy chạy bộ gia đình, vì máy chạy bộ điện gia đình có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ sao cho phù hợp với mục đích tập luyện của bạn nhất.
Chạy bộ giảm cân
Chạy bộ giảm cân

3. Không dậm chân mạnh khi chạy.

Dậm chân mạnh là lỗi thường gặp của rất nhiều bạn khi tham gia tập chạy bộ. Các HLV chạy bộ cho rằng, nếu bạn chạy bộ mà phát ra âm thanh là bạn đang tập luyện hoàn toàn sai cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân và không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra lực chấn động tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương. 

4. Duy trì lịch chạy bộ mỗi ngày.

Đối với những người muốn chạy bộ để giảm cân nhanh cần chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất là 4 đến 5 buổi mỗi tuần. Nếu bạn chạy trong 40 phút liền sẽ giúp đốt cháy tỷ lệ calo cao hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn đã ngừng hoạt động. Nếu bạn cảm thấy khó khăn với việc phải hàng ngày ra ngoài chạy bộ, thì chọn lựa một chiếc máy chạy bộ cho gia đình là một sự lựa chọn tối ưu cho việc giảm cân hiệu quả của bạn.

5. Bổ sung nước hợp lý.

Hãy bổ sung nước cho cơ thể khi thấy khát, việc nhịn uống nước không tốt cho công cuộc giảm cân nhanh của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói. Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

6. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng.

Để chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải biết kết hợp linh hoạt giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên bao gồm 40% carbohydrates, 30 % protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân nhanh của bạn đấy.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người mới được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ lại từ website thethaohcm.com.vn. Chúc bạn đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất khi tham gia tập chạy bộ !
Kinh nghiệm chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất dành cho người Mới Reviewed by Thiên Trường Sport on 18:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.