Top Ad unit 728 × 90

Những lý do dẫn tới tập ngực không to lên được và cách khắc phục

Có rất nhiều bạn thường xuyên tập ngực nhưng sau một thời gian dài thì gặp tình trạng tập ngực không to lên được. Hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục của tình trạng này.

Nguyên nhân tập ngực không to lên được và cách khắc phục.

Đầu tiên - Bạn tập chưa đủ cường độ, nghỉ giữa hiệp và bài quá ít hoặc nhiều.

- Tập chưa đủ cường độ là nguyên nhân rất nhiều bạn mắc phải khi tập ngực một thời gian dài nhưng ngực vẫn không to lên được. Với trường hợp này thì bạn có thể không đẩy đủ số lần quy định trong một hiệp hoặc không đẩy đủ số hiệp quy định trong một buổi tập. Bình thường thì bạn nên để trọng lượng tạ vừa đủ sao cho đẩy được từ 8 - 12 lượt 1 hiệp và 5 - 7 hiệp trong một buổi tập.
Tập ngực không to lên được
Tập ngực không to lên được
- Với nguyên nhân thứ hai này thì cũng có rất nhiều bạn dành thời gian nghỉ giữa các hiệp quá nhiều. Thời gian nghỉ quá dài sẽ làm cho cơ nguội đi, máu rút hết khỏi bó cơ cần tập và trạng thái hưng phấn sau hiệp tập cũng hết. Bạn chỉ nên dành 2 phút cho thời gian nghỉ giữa các hiệp, sau đó hãy quay lại hiệp mới. Nếu bạn mải nói chuyện, việc nghỉ giữa hiệp quá lâu sẽ khiến chất lượng buổi tập đi xuống rất nhiều. Giữa các buổi tập thì bạn cũng không nên nghỉ quá 48 giờ.

- Việc tập quá nhiều nhóm cơ vào một buổi tập cũng không tốt cho việc phát triển cơ bắp. Việc không biết sắp xếp lịch tập Gym, phân phối sức để tập quá nhiều bài sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Thêm vào đó, tập nhiều bài quá cũng làm tinh thần bạn trở nên uể oải. Một buổi tập bạn chỉ nên tập hai nhóm cơ và thời gian nghỉ của một nhóm cơ trung bình là 72 giờ. Ví dụ, bạn tập ngực ngày thứ hai, nếu muốn tập ngực lại thì nên tập vào thứ năm. Trong ngày thứ ba và thứ tư thì bạn hãy tập cho nhóm cơ khác.

Thứ hai - Bạn tập chưa đúng kỹ thuật và động tác.

- Việc tập Gym không đơn giản chỉ là nâng tạ lên và hạ tạ xuống sao cho được nhiều lần nhất. Để đạt được kết quả thì chúng ta cần chú ý đến kỹ thuật ở những bài tập mà mình đang thực hiện. Kỹ thuật của một bài tập chuẩn bao gồm tư thế tập, biên độ di chuyển, việc hít thở, thời gian nâng tạ - hạ tạ hay đơn giản chỉ là cách cầm quả tạ, cầm đòn tạ sao cho đúng.

- Để các bài tập mang lại hiệu quả thì đầu tiên bạn hãy học thật kỹ kỹ thuật từng động tác, hãy đảm bảo rằng bạn đã tập cho dáng động tác được thuần thục trước khi tập với dụng cụ tập Gym.

- Rất nhiều bạn thực hiện bài tập đẩy tạ để giúp phát triển ngực nhưng chỉ đẩy ngực với biên độ nhỏ. Với bài tập nằm đẩy tạ thì bạn hãy cố gắng để thanh tạ xuống ít nhất cách ngực 2cm, khi đó thì bài tập mà bạn thực hiện mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

Thứ ba - Bạn không ngủ đủ giấc, không cho cơ bắp được nghỉ ngơi và không ăn đủ dinh dưỡng.

- Sau các bài tập, cần được bổ sung dinh dưỡng và nghỉ ngơi để cơ bắp được hồi phục, phát triển. Hãy thưởng cho bản thân một giấc ngủ sâu vào buổi tối. Nếu thức khuya, bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, cơ bắp không đủ thời gian để hồi phục và phát huy tối đa kết quả tập luyện.

- Bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sau khi đã tiêu hao lượng calo khá lớn vào các bài tập của mình. Để biết được thực phẩm tốt cho tập Gym và thực phẩm nên tránh khi tập Gym thì các bạn có thể tham khảo tại: Tập thể hình nên ăn gì.

Trên đây là một số những nguyên nhân cơ bản dẫn tới việc tập cơ ngực không to lên được. Nếu như bạn đang vướng phải một trong số những nguyên nhân này thì hãy thay đổi để có thể đạt hiệu quả nhanh nhất với các bài tập của mình nhé.
Những lý do dẫn tới tập ngực không to lên được và cách khắc phục Reviewed by Thiên Trường Sport on 19:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.