Top Ad unit 728 × 90

Người cao tuổi sử dụng máy chạy bộ cần lưu ý gì?

Tham khảo một số lưu ý cho người cao tuổi khi tập với máy chạy bộ để giúp ông bà, bố mẹ mình tập luyện được hiệu quả và an toàn hơn bạn nhé.

Máy chạy bộ điện là một trong những dòng máy tập thể dục đang được rất nhiều người  lựa chọn để tập thể dục tại nhà trong đó có cả người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều ông bà, bố mẹ (người cao tuổi nói chung) khi tìm hiểu sản phẩm này để mua về tập thì nhận thấy máy tập thể dục này khá cao cấp và có vẻ khó sử dụng nên sợ nó không phù hợp với mình. Nhằm giúp người cao tuổi sử dụng máy chạy bộ dễ dàng, an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất thì hôm nay Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số lưu ý cho người cao tuổi khi tập luyện cùng với máy chạy bộ điện tại nhà.

Lưu ý cho người cao tuổi khi sử dụng máy chạy bộ điện.

- Đối với những người cao tuổi bị mắc phải một số bệnh như tim mạch, huyết áp cao hay xương khớp... thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi mua và sử dụng sản phẩm cao cấp này.

- Để sử dụng máy chạy bộ được an toàn nhất thì nên hướng dẫn chi tiết cho người cao tuổi để ông bà, bố mẹ mình hiểu rõ hết các tính năng của máy hay các chương trình tập luyện.

- Trước khi tập luyện cùng với máy chạy bộ thì người cao tuổi cần phải khởi động thật kỹ cơ thể. Điều này sẽ giúp người cao tuổi di chuyển dễ dàng trên máy chạy bộ và tránh những chấn thương có thể xảy ra.


- Đối với người cao tuổi thì tập luyện thể dục chủ yếu là tập vận động nhằm giúp chân tay được linh hoạt và tránh bị liệt nên khi sử dụng máy chạy bộ thì chỉ cần tập với tốc độ nhẹ nhàng, phù hợp nhất là đi bộ cùng với sản phẩm này.

- Khi luyện tập thì cố gắng giữ tư thế chuẩn là lưng thẳng và tránh khom người hoặc rướn cổ ra phía trước.

- Người già khi tập luyện cùng với máy chạy bộ điện thì không nên cầm theo đồ vật để tránh sai tư thế hoặc gây nguy hiểm khi gặp sự cố.

- Với máy chạy bộ điện thì nó có một chiếc khóa từ rất hữu hiệu cho người cao tuổi. Khi tập luyện thì ông bà, bố mẹ mình có thể đeo một đầu còn lại lên quần áo. Nếu có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào có thể xảy ra như trượt chân ngã thì khi đó khóa từ sẽ được kéo ra khỏi máy chạy bộ và máy tập sẽ dừng ngay lập tức nhằm giảm thiểu chấn thương có thể xảy ra.

- Ông bà, bố mẹ khi luyện tập cùng với máy chạy bộ cũng nên thường xuyên theo dõi các thông số trên màn hình hiển thị như nhịp tim, tốc độ... để điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với thể trạng và sức khỏe của mình.

- Một điều cuối cùng là khi bắt đầu tập hay trước khi dừng lại thì nên điều chỉnh về tốc độ thấp nhất của sản phẩm này.

Trên đây là một số những lưu ý khi cho người cao tuổi sử dụng máy chạy bộ điện để tập thể dục tại nhà. Mong rằng với những kiến thức trên thì bạn đã hoàn toàn yên tâm khi mua máy chạy bộ điện về cho ông bà, bố mẹ mình tập luyện.
Người cao tuổi sử dụng máy chạy bộ cần lưu ý gì? Reviewed by Thiên Trường Sport on 00:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.